RSS

เปิดเทศกาลอาหารทะเลทั่วเกาะภูเก็ต

01 ส.ค.

This slideshow requires JavaScript.

ททท. ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต สมาคม ชมรมท่องเที่ยว ผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดภูเก็ต จัดงานเทศกาลอาหารอาหารทะเลภูเก็ต 2554 หรือ Phuket Seafood Fiesta 2011 ตลอดเดือนสิงหาคม …

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (1 ส.ค.)  นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานภูเก็ต นายนิกร ฟูศักดิ์สมบูรณ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ และ นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เทศกาลอาหารทะเลภูเก็ต 2554” หรือ Phuket Seafood Fiesta 2011” ณ ลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า เทศกาลอาหารทะเลภูเก็ต 2554 หรือ Phuket Seafood Fiesta 2011 ได้กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2554 โดยจัดรายการ Good Taste Best Price ณ โรงแรมและร้านอาหารชั้นนำในจังหวัดภูเก็ตและพังงา 64 ร้าน ซึ่งมอบส่วนลดพิเศษอาหารทุกเมนู 10%, 15%, 20% และจัด Phuket Lobster Week หรือสัปดาห์กุ้งมังกร วันที่ 12-21 สิงหาคม 2554 ณ ร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ 22 ร้านที่พร้อมใจกันเสนอเมนูพิเศษ

นอกจากนี้ ยังมี Seaside Seafood @หาดราไวย์ ในวันที่ 12-13 สิงหาคม 2554 เวลา 17.00-22.00 น. เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารทะเลในบรรยากาศริมหาด พร้อมเลือกซี้อกุ้ง หอย ปู ปลาสดๆ จากท้องทะเลอันดามันมาให้ร้านอาหารปรุงเมนูพิเศษ และสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ บนริมหาดราไวย์ ตำนานชายหาดท่องเที่ยวแห่งแรกและจุดกำเนิดการเผาปลาด้วยกาบมะพร้าวและน้ำจิ้มสูตรน้ำมะขามเปียกของภูเก็ต

นางบังอรรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นของภูเก็ตด้วย ว่า ปีนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวภูเก็ตมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปได้มีสายการบินต่างประเทศเปิดเที่ยวบินใหม่เช่าเหมาลำบินตรงจากนิวเดลี ประเทศอินเดีย-ภูเก็ต 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจากไทเป (ไต้หวัน)-ภูเก็ต 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จึงเชื่อมั่นได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่ภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบ กับปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานภูเก็ต ยังได้จัดแพ็คเกจ Phuket Great Time เที่ยวภูเก็ต พังงา ราคาจิ๊บจิ๊บ เที่ยวเป็นคู่ราคาเริ่มต้นที่คนละ 2,450 บาท ส่งเสริมให้คนไทยได้เดินทางเที่ยวภูเก็ตด้วยตนเองและครอบครัวได้ง่ายขึ้น คุ้มค่าขึ้น ผ่านสื่อออนไลน์ http://www.phuketgreattime.com ดังนั้นการจัดกิจกรรมเทศกาลอาหารทะเลภูเก็ต 2554 ก็จะเป็นกิจกรรมเสริมอีกแรงหนึ่งที่จะจูงใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่าง ประเทศตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตและพังงาเพิ่มขึ้นในช่วงนอกฤดูกาลท่อง เที่ยว

ทั้งนี้ บริษัทนำเที่ยวและนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อชิมอาหารทะเลภูเก็ตตลอดเดือนสิงหาคม ได้ที่ www.phuketseafoodfiesta.com หรือขอรับคู่มือได้ที่ สำนักงาน ททท. และสนามบินนานาชาติภูเก็ต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานภูเก็ต โทร. 0 7621 2213 …

 
2 ความเห็น

Posted by บน สิงหาคม 1, 2011 นิ้ว ธุรกิจ / ท่องเที่ยว

 

ป้ายกำกับ: , , , ,

2 responses to “เปิดเทศกาลอาหารทะเลทั่วเกาะภูเก็ต

  1. หางานภูเก็ต

    สิงหาคม 2, 2011 at 1:52 PM

    อยากให้ภูเก็ต กลับมาเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว ของต่างชาติอีกครั้ง

     
  2. หางานภูเก็ต

    สิงหาคม 2, 2011 at 1:51 PM

    ไม่รุ้ว่ามีการโปรโมท ผ่านช่องทางไหนบ้างครับ

    ผ่านเว็บ ผ่าน Youtube มีหรือป่าวครับ

    น่าจะช่วยได้อีกทางเลย

     

ใส่ความเห็น